Khóa Học Quản Lý Chất Lượng (Quality Management)

Thứ ba - 29/11/2022 04:47
Quản lý chất lượng (QA) là gì?Quản lý chất lượng, QA = Quality Assurance: Giám sát, bảo đảm và quản lý chất lượng. Đây là bộ phận có quyền và có trách nhiệm quy định sẽ đặt khâu kiểm tra, giám sát quản lý chất lượng sản phẩm ở công đoạn nào, kiểm tra quản lý chất lượng sản phẩm theo phương pháp, tiêu chuẩn nào, sẽ dùng dụng cụ gì để kiểm tra, và sản phẩm phải đạt được mức độ nào thì sẽ được công nhận là chính phẩm, khuyết tật nào sẽ quy ra là thứ phẩm v.v…
Khóa Học Quản Lý Chất Lượng (Quality Management)

Khóa Học Quản Lý Chất Lượng (Quality Management)

LỊCH KHAI GIẢNG  
HÌNH THỨC HỌC NGÀY KHAI GIẢNG THỜI GIAN HỌC
HỌC ONLINE QUA ZOOM
(Giảm ngay 10% học phí)
09/12/2022 Học tối 2-4-6 hàng tuần 
(Từ 18h30 -> 21h30)

Thời lượng: 06 buổi
OFFLINE 11/12/2022 Học Chủ nhật hàng tuần 
(Sáng 08h30 -> 11h30; Chiều 13h00 -> 16h00)

Thời lượng: 03 ngày
 
Chất lượng luôn là điều mà mọi doanh nghiệp hướng đến tuy nhiên chất lượng không phải tự dưng mà có. Một doanh nghiệp muốn hoạt động tốt cần phải tuân theo một hệ thống quy trình quản lý chất lượng cụ thể được xây dựng bài bản và cải tiến liên tục. Khóa học quản lý chất lượng của Asia Center sẽ giúp học viên biết cách lập kế hoạch, triển khai, đánh giá và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng của doanh nghiệp .

 

Tổng quan Khóa học Quản lý Chất lượng

Quản lý chất lượng được áp dụng trong mọi ngành nghề từ công nghiệp cho tới sản xuất thực phẩm hay vật tư y tế, không phân biệt loại hình hay quy mô doanh nghiệp. Nếu một doanh nghiệp muốn cung cấp những sản phẩm chất lượng, đáp ứng những yêu cầu của những thị trường khó tính thì công tác quản lý chất lượng cần được đặc biệt chú trọng.
Nếu ví mỗi doanh ngiệp như một bộ máy thì bộ phận quản lý chất lượng (QA) được ví như chất bôi trơn giúp các bộ phận ăn khớp nhịp nhàng với nhau hơn, bền bỉ hơn và phòng tránh những sai sót. Tại doanh nghiệp, chuyên viên quản lý chất lượng có nhiệm vụ xây dựng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng để có thể nâng cao hiệu quả công việc, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh và từ đó mang lại lợi nhuận nhiều hơn cho doanh nghiệp.
Trong những năm gần đây thì lĩnh vực may mặc và thực phẩm nước ta đứng trước nhiều cơ hội phát triển do đó yêu cầu về quản lý chất lượng thực phẩm và quản lý chất lượng ngành may ngày càng cao.
  • Với ngành may thì Khóa học quản lý chất lượng (QM) sẽ cung cấp cho học viên những kiến thức nền tảng cốt lõi về QA/QC để học viên có thể áp dụng vào QA/QC ngành may tại doanh nghiệp từ việc giám sát quá trình sản xuất, kiểm tra mẫu thiết kế cho tới kiểm tra các công đoạn như kiểm tra sản phẩm,…
  • Với lĩnh vực thực phẩm, khóa học quản lý chất lượng sẽ giúp học viên biết cách quy hoạch, giám sát và kiểm tra các hoạt động cần thiết để có thể quản lý chất lượng thực phẩm của doanh nghiệp sản xuất ra cũng như cách thức để có thể cải tiến chất lượng sản phẩm.
Khóa học quản lý chất lượng của Trung tâm ASIA - Trường TC KT-KT Trần Đại Nghĩa (Viết tắt: Asia Center) được xây dựng bởi những chuyên gia hàng đầu lĩnh vực chất lượng và thường xuyên được cập nhật những kiến thức và xu hướng mới trong quản lý và cải tiến chất lượng. Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp cho học viên những kỹ năng và năng lực để đảm bảo và kiểm soát chất lượng, khóa đào tạo quản lý chất lượng của Asia Center còn cung cấp cho học viên nền tảng để phát triển thành giám đốc chất lượng trong tương lai, biết cách áp dụng các công cụ và phương pháp hiệu quả để có thể liên tục cải tiến quá trình/ sản phẩm của doanh nghiệp.
*Để đáp ứng nhu cầu tham gia khóa học Quản lý chất lượng trong mùa dịch, Asia Center thường xuyên khai giảng các khóa học quản lý chất lượng Online. Học viên sẽ được học trực tuyến với chuyên gia qua phần mềm Zoom, được chia sẻ tài liệu và được cấp chứng chỉ quản lý chất lượng khi hoàn thành khóa học.
Chú ý: Chương trình đào tạo Quản lý chất lượng của Asia Center tương đương QC 3 Kyu của tiêu chuẩn Nhật Bản.

Mục tiêu Khóa Đào tạo Quản lý Chất lượng

Khi hoàn thành khóa học quản lý chất lượng, học viên có thể:
  • Nắm được chân dung của nhà quản lý chất lượng, nhiệm vụ và vai trò của bộ phận QA với hệ thống quản lý chất lượng của doanh nghiệp.
  • Cách cách sử dụng các công cụ quản lý chất lượng và phương pháp quản lý chất lượng vào công tác quản lý chất lượng tại doanh nghiệp.
  • Nâng cao nhận thức về quản lý chất lượng theo kiểu Nhật.
  • Biết cách ứng dụng các quy trình cải tiến chất lượng công việc của hệ thống quản lý chất lượng sản xuất.
  • Biết cách sử dụng các công cụ thống kê vào công tác quản lý chất lượng.
  • Nắm được các kỹ năng, nguyên tắc, kỹ thuật đánh giá hệ thống quản lý chất lượng của doanh nghiệp hoặc đối tác cũng như các bên liên quan (vô cùng cần thiết khi Audit nhà cung cấp).
  • Biết được cách phối hợp và làm việc với bộ phận QC.

Hình thức đào tạo

Chuyên gia đào tạo

Giảng viên khoá đào tạo QA là chuyên gia về lĩnh vực quản lý chất lượng với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, từng có kinh nghiệm quản lý chất lượng thực tiễn trong các doanh nghiệp lớn. Ngoài kiến thức, giảng viên cũng chia sẻ tới học viên những kinh nghiệm thực tế và giúp học viên trả lời những thắc mắc ngay tại lớp học.

Phương pháp đào tạo

Khóa học bao gồm các hoạt động:
  • 20% lý thuyết và 80% thực hành (Mỗi học viên mang theo 1 Laptop để thực hành trong quá trình học)
  • Hoạt động trao đổi và thảo luận
  • Làm việc nhóm
  • Bài tập tình huống
  • Thuyết trình
  • Videos
  • Trao đổi và giải đáp thắc mắc giữa học viên và giảng viên
  • Chia sẻ kinh nghiệm từ giảng viên
Bên cạnh những kiến thức của khóa học, giảng viên sẽ chia sẻ tới học viên những kinh nghiệm thực chiến, những tình huống có thể gặp trong công việc để giúp học viên có thể giải quyết tình huống thực tế hiệu quả hơn, áp dụng kiến thức được học một cách tối ưu nhất.

Đối tượng của khóa học

Khóa học quản lý chất lượng phù hợp với:
  • Giám đốc chất lượng/ phó giám đốc chất lượng
  • Trưởng/ phó phòng QA
  • Quản lý sản xuất/ Quản đốc sản xuất
  • Kỹ sư
  • Nhân viên quản lý chất lượng (QA)/ nhân viên kiểm soát chất lượng (QC)
  • Nhân viên ISO
  • Cán bộ chuyên trách thống kê, nghiên cứu, phân tích và cải tiến sản phẩm/ dịch vụ hoặc quy trình của công ty.
  • Sinh viên năm 3, tân cử nhân mới tốt nghiệp có nguyện vọng làm việc trong lĩnh vực quản lý chất lượng.
  • Những cá nhân muốn làm việc trong lĩnh vực quản lý chất lượng.
  • Những cá nhân sắp được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc chất lượng.

Nội dung chương trình đào tạo quản lý chất lượng

Phần 1. Bản chất, Phạm vi của Đảm bảo chất lượng (QA)

  • Bản chất của QA và hoạch định chất lượng sản phẩm nâng cao (APQP: Advanced Product Quality Planning)
  • Phạm vi - Chức năng của QA
  • Vị trí của hoạch định, thiết kế - chế tạo trong QA;
  • Các nguyên tắc của QA, các giai đoạn phát triển của QA; QA sau khi bán; Vòng tròn PDCA trong QA.
  • Work Instruction (Bản hướng dẫn công việc trong QA)
  • Ý nghĩa của kiểm soát Trung bình và Phương sai trong QA.

Phần 2. FMEA Kế hoạch chất lượng (QA)

  • FMEA (Phân tích tác động và các hình thức sai lỗi)
  • Triển khai chức năng chất lượng (Quality Function Deployment - QFD)
  • Tiếng nói khách hàng (VOC)
  • Ngôi nhà chất lượng với 06 phòng (HOQ)
  • Quy trình Hoạch định chất lượng sản phẩm nâng cao (APQP)
  • Chính sách QA/QC (Bản công bố Hệ thống QA/QC trong công ty)
  • So sánh sản phẩm với mẫu chuẩn
  • Tính chỉ số năng lực quá trình ( Cp)và xác định giới hạn kiểm soát năng lực quá trình
  • Xây dựng tiêu chuẩn cơ sở
  • Chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy
  • Quy định về Nhãn hàng hóa
  • Tổ chức Hệ thống (Ban) QA/QC tại doanh nghiệp.

Phần 3. Cải tiến & Văn hóa chất lượng (QA)

  • Cải tiến liên tục và câu chuyện Kaizen
  • Phương pháp 5 câu hỏi tại sao (Five Why ?)
  • Tổ chức và Hoạt động nhóm QCC (Quality Control Circles)
  • Phối hợp Brainstorming - Fishbone diagram - Five Why trong nhóm QCC 
  • Văn hóa chất lượng là gì?
  • Mô hình văn hóa chất lượng
  • Xây dựng - phát triển Văn hóa chất lượng
  • HRA (đánh giá độ tin cậy của con người)
  • Chia sẻ kinh nghiệm của chuyên gia về QA/QC.
Quý doanh nghiệp có nhu cầu đào tạo Inhouse xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để có thể xây dựng chương trình đào tạo phù hợp nhất với tình hình và ngành hàng của doanh nghiệp.

THỜI LƯỢNG KHÓA HỌC: 06 buổi/khóa (03 ngày)
HỌC PHÍ: 3.400.000 VNĐ/ HV
ƯU ĐÃI:
  • Giảm còn: 2.900.000 VNĐ/ khóa dành cho học viên đã học tại TDN hoặc nhóm >= 3 người
  • Giảm còn: 3.100.000 VNĐ/ khóa nếu nộp trước 5 ngày
Bao gồm : Tài liệu + Cấp chứng chỉ + Teabreak 

Chú ý: Học viên được cấp chứng chỉ vào buổi cuối khóa học.

LIÊN HỆ: 
- Tại TRUNG TÂM ĐÀO TẠO, HỢP TÁC QUỐC TẾ VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC ASIA - TRƯỜNG TC KT-KT TRẦN ĐẠI NGHĨA , 25 Lê Lợi, phương Xương Huân, TP. Nha Trang. ĐT: (0258) 2241 999

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
ts 2020 online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Thống kê
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay386
  • Tháng hiện tại723
  • Tổng lượt truy cập193,843
LIÊN TỤC TUYỂN SINH
s1






 






 






 






 






 







5

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây